แบกเป้เที่ยวยุโรป เยอรมัน+โปแลนด์ช่วงฤดูร้อน กับ 3 เมืองสุดชิค Berlin · Poznan · Warsaw (Poland· Germany)

Sponsored Links

เที่ยวยุโรปชิลๆ 2 ประเทศ 3 เมืองใหญ่ ในเวลา 1 อาทิตย์ ไม่ต้องลางานเยอะก็ไปยุโรปได้

ในช่วงเดือนกรกฎาที่ฝนเริ่มโปรยปรายในบ้านเรา มันเป็นโอกาสดีที่เราจะหนีไปเที่ยวยุโรปกันค่า เพราะในช่วงนั้นเป็นฤดูร้อนของยุโรปค่ะ ทำให้เราไปเที่ยวแบกเป้แบบชิลๆ ได้ ไม่ต้องขนสัมภาระเยอะ และด้วยเวลาที่มีจำกัดของมนุษย์เงินเดือน การเที่ยว 2 ประเทศก็ไม่ยากเกินไปค่ะ ว่าแล้วเราก็มาลุยกันเล้ยยย!!!

รายละเอียดการเดินทาง

ในทริปนี้เราไปทั้งหมด 3 เมือง 2 ประเทศ
–  ประเทศเยอรมนี   : เบอร์ลิน 2 วัน
–  ประเทศโปแลนด์  : พอซนาน 3 วัน , วอร์ซอว์ 1 วัน
รวมเป็น 7 วัน เดินทางระหว่างเมืองโดยรถไฟทั้งหมดค่ะ

โรงแรมหรือที่พัก

・ Jugendgastehaus Hauptbahnhof
จองผ่านเวป Hotels.com
โรงแรมนี้อยู่ไม่ไกลจากสถานีรถไฟ พนักงานน่ารักเป็นกันเอง บริการดุจญาติมิตร 5555 เราสามารถฝากกระเป๋าไว้ทั้งก่อนเช็คอินและหลังเช็คเอาท์ได้เลยค่ะ ไปเที่ยวแบบตัวปลิวได้สบายๆ ที่นี่มีห้องอาหารขนาดค่อนข้างใหญ่ แต่ตอนกลางวันคนจะเยอะหน่อย และยังมี WiFi ให้บริการด้วย แต่สัญญาณก็ไม่ค่อยแรงเท่าไหร่

・ Traffic Hotel

เป็นโรงแรมที่อยู่ใกล้ๆ กับสถานีรถไฟและอยู่ไม่ไกลจาก Old Town สามารถเดินไปได้เลย สภาพที่พักสะอาดมาก แต่ WiFi ก็ยังช้าเช่นเคย และยังมีอาหารเช้าแบบง่ายๆ ไว้ให้บริการด้วย เช่น แพนเค้ก ซีเรียล

· Center Apartamenty Warszawa

ใครจองที่นี่ไว้อยากบอกว่าต้องเซียนหน่อย เราไม่ค่อยแนะนำ เพราะแผนที่ใน Agoda ไม่ตรงกับที่ตั้งจริงๆ แนะนำให้ใช้ Google Map จะดีที่สุดค่ะ และที่ยากไปกว่านั้นก็คือที่นี่ไม่ใช่โรงแรม แต่เป็นสไตล์ Apartment คล้ายๆ กับ Airbnb และเราต้องโทรหาเจ้าของที่พักเพื่อเช็คอินเท่านั้น เพราะที่นี่ไม่มีล็อบบี้ ใครที่ไม่มีซิมการ์ดก็ลำบากหน่อย

ส่วนสภาพห้องก็ถือว่าพออยู่ได้ค่ะ ไม่ค่อยสะอาดมากนัก แต่ก็มีเครื่องซักผ้า ห้องครัว ตู้เย็น เหมาะกับคนที่มาอยู่ยาวๆ ในราคาประหยัด ส่วน WiFi ก็ไม่ต้องพูดถึงค่ะ ใช้ไม่ได้ตามเคย 5555

Germany, Berlin

มาเริ่มกันที่เมืองหลวงของเยอรมนีกันก่อนดีกว่า นั่นก็คือเมืองเบอร์ลิน ที่นี่ถือว่าเป็นเมืองที่มีมรดกทางประวัติศาสตร์มากมายทั้งก่อนและหลังสงครามโลกครั้งที่สอง

เราใช้เวลาเดินทางจากสนามบินถึงสถานีรถไฟเบอร์ลิน (Berlin Hauptbahnhof) ประมาณ 20 นาที ด้วยรถบัส TXL (2.8 ยูโร)

สถานีเบอร์ลินมีขนาดและชานชาลาค่อนข้างใหญ่ เป็นสถานีที่ค่อนข้างสะดวก มีทั้งซูเปอร์มาร์เก็ตและร้านอาหาร WiFi ฟรี รวมไปถึงตู้รับฝากกระเป๋า

หลังจากถึงที่พัก เช็คอินเรียบร้อยแล้ว พนักงานของโรงแรม ” Jugendgastehaus Hauptbahnhof ” ก็ให้แผนที่เรามา และช่วยแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวเสร็จสรรพ ซึ่งสถานที่ท่องเที่ยวจะอยู่ใกล้ๆ โรงแรมมากๆ สามารถเดินไปได้เลย และที่แรกที่เราจะไปก็คือ “กำแพงเบอร์ลิน” อันโด่งดังนั่นเอง

Europe_trip

ที่นี่เป็นสถานที่สำคัญทางประวัติศาสตร์ของเยอรมัน หลังจากสงครามโลกครั้งที่สอง เยอรมนีแบ่งออกเป็นตะวันออกและตะวันตกด้วยการก่อสร้างกำแพงขึ้นมาในปี 1961 ซึ่งในการแบ่งแยกดินแดนครั้งนั้น พลเมืองเยอรมันไม่สามารถไปมาหาสู่กันได้อีก จนกระทั่งปี 1989 กำแพงนี้ก็ถูกพังลงไป แม้ว่าตอนนี้เยอรมันไม่ได้ถูกแบ่งออกเป็น 2 ฝั่งแล้ว แต่ก็ยังคงเหลือกำแพงไว้ให้ดูเป็นหลักฐานทางประวัติศาสตร์

จากนั้นพวกเราก็พากันไปย่าน Potsdamer Platz ด้วยรถไฟ โดยขึ้นจากสถานีเบอร์ลิน แล้วลงสถานี Potsdamer Platz ที่นี่ก็จะมีสถายที่ท่องเที่ยวชื่อดัง 2 แห่ง นั่นก็คือ Reichstag (Reichstag Building / R eichstagsgebäude)

เดินไม่ไกลเท่าไหร่ เราก็จะเจอกับประตู Brandenburger ( Brandenburger Tor )
ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของกรุงเบอร์ลิน และในอดีตที่นี่เป็นเวทีของสงครามนโปเลียนที่เป็นสัญลักษณ์ของนาซีการแบ่งตะวันออก – ตะวันตก ซึ่งเป็นที่ๆ เต็มไปด้วยเหตุการณ์ที่ยิ่งใหญ่ของประวัติศาสตร์เยอรมันเลยทีเดียวค่ะ

Europe_trip

และนี่เป็นที่สุดท้ายที่เราจะแวะกันในย่าน Potsdamer Platz ( Potsdamer Platz ) ที่นี่เป็นอาคารขนาดใหญ่ ที่มีศูนย์ Sony ตั้งอยู่ และยังมีกำแพงเบอร์ลินบางส่วนยังคงตั้งอยู่ พวกเราก็แวะทานข้าวที่นี่ก่อนจะกลับไปสถานีรถไฟเพื่อกลับที่พัก

Poznan , Poland

หลังจากเที่ยวเบอร์ลินพอกรุบกริบแล้ว เราก็มีแพลนจะไปเมืองพอซนัน, ประเทศโปแลนด์กันต่อ ซึ่งแม้ว่าจะอยู่คนละประเทศ แต่ก็ใช้เวลาเดินทางเพียง 3 ถึง 4 ชั่วโมง (ค่ารถไฟประมาณ 30 ถึง 40 ยูโร) ซึ่งเราจองผ่านออนไลน์มาล่วงหน้า เป็นตั๋วที่ปริ๊นท์ออกมา แล้วเอามาโชว์ก่อนจะเข้าชานชาลาพร้อมกับพาสปอร์ต เหมือนเวลาไปขึ้นเครื่องบินชิลๆ

เว็บไซต์จองตั๋วรถไฟจากเยอรมัน -โปแลนด์ ตามนี้เลยค่ะ => https://www.bahn.com/en/view/index.shtml

นั่งรถไฟไม่นานเท่าไหร่ เราก็มาถึงเมืองพอซนัน ซึ่งเป็นหนึ่งในเมืองที่เก่าแก่ที่สุดในโปแลนด์
และมีอาคารเก่าแก่ที่ออกแบบได้สวยงามน่ารักมากๆ โดยเฉพาะจัตุรัสเมืองเก่าซึ่งอยู่ไม่ไกลจากสถานีรถไฟพอซนัน ที่ตั้งอยู่ทางด้านตะวันออก ห่างออกไปประมาณ 1 กม.

Europe_trip

จุดเด่นของเมืองพอซนันคือจัตุรัสเมืองเก่าที่มีอาคารสีสันสดใสและร้านอาหารมากมาย เป็นที่ๆ คึกคักตั้งแต่กลางวันถึงกลางคืน และที่ฟินไปกว่านั้นคือ เรายังสามารถดื่มเบียร์สดแท้ๆ จากโปแลนด์ และเพลิดเพลินไปกับแสงแดดเบาๆ ของฤดูร้อนได้เป็นอย่างดี ฟินมากบอกเลย

และตึกที่เห็นยอดสูงๆ นั้นคือ “ศาลาว่าการเมืองพอซนัน” ค่ะ น่ารักมากๆ เหมือนอยู่ในนิยายเลย

หลังจากชมเมืองน่ารักฟรุ้งฟริ้งเสร็จแล้ว ต่อไปก็มุ่งหน้าไป “ทะเลสาบมอลตา” ซึ่งอยู่ห่างจากตัวเมืองออกไปนิดหน่อยค่ะ

Europe_trip

เรามาที่นี่เป็นเพราะเราจะมาดูการแข่งขันการพาย Boat World Championships ที่มีผู้เล่นจากประเทศต่างๆ ทั่วทั้งยุโรป แอฟริกาและอเมริกาใต้ ซึ่งครั้งนี้มีประเทศจากเอเชียเข้าร่วมด้วยคือ ญี่ปุ่น ฮ่องกงและจีน

Warsaw , Poland

หลังจากดูการแข่งขันเสร๊จ พวกเราก็เดินทางไปเมืองวอร์ซอว์ ที่อยู่ห่างจากเมืองพอซนันประมาณ 5 ชั่วโมง ค่ารถไฟประมาณ 55 zloch (ประมาณ 13 ยูโร)

มาถึงเมืองวอร์ซอว์ก็ตอนกลางคืนแล้ว เพราะเราออกมาตอนเย็น และโชคไม่ค่อยดีที่มีปัญหาหาโรงแรมไม่เจอ เพราะแผนที่ใน Agoda พาไปผิดที่ 555 อย่างที่บอกไปก่อนหน้านี้ แต่สุดท้ายเราก็สามารถเช็คอินได้สำเร็จ นอนหลับฝันดีไปอีก 1 คืน

ตื่นเช้ามาวันรุ่งขึ้น พวกเราก็เริ่มเดินเที่ยวไปรอบ ๆ เมือง ตั้งแต่แปดโมงเช้า เมืองนี้ก็ยังน่ารักคุมธีมโปแลนด์ไม่มีเปลี่ยน เสียอย่างเดียวตรงที่ร้านค้าหลายๆ แห่งและคาเฟ่ปิดเร็วเกินไป

และที่นี่คือพระบรมมหาราชวังเก่า ตั้งอยู่ที่ Old Town Square เมื่อไปถึงเราก็จะเห็นรูปปั้น Copernicus และ Polish Academy of Sciences

มหาวิทยาลัยวอร์ซอว์

ใครได้มาเมืองนี้เราขอแนะนำคาเฟ่น่ารักๆ ประจำเมืองค่ะ นั่นคือ “Vincent Cafe” กาแฟดี อาหารเช้าอร่อย เราสั่งโรลมาลองชิม และก็ได้รู้ว่าเมนูที่ดูเหมือนจะเบสิค แต่กลับอร่อยเป็นพิเศษ ชีสจัดเต็ม แป้งโรลนุ่มๆ และผักก็สดมากๆ

นั่งจิบคาปูชิโน่ไปแล้วมองดูเมืองที่สวยงามของโปแลนด์ไป โอ้ย!! ฟินสุด

Europe_trip

หลังจากเติมพลังเสร็จแล้ว พวกเราก็เดินต่อไปเล็กน้อย เพื่อไปยังเมือง Unseen ของที่นี่ และเป็นมรดกโลกด้วย ซึ่งบอกเลยว่าเป็นเมืองที่เห็นแล้วอยากจะกรี๊ดแน่นอน ด้วยสถาปัตยกรรมบ้านเรือนที่ดูน่ารัก และยังมีสีสันสดใสมีความพาสเทล

และนี่คือจัตุรัสของพระบรมหาราชวังค่ะ สวยงามคลาสสิค

นี่คืออดีตพระราชวังที่ถูกล้อมรอบด้วยกำแพงอิฐรูปทรงน่ารัก เหมือนอยู่ในดิสนีย์

Europe_trip

จบแล้วค่า กับทริปยุโรป 7 วัน 2 ประเทศของเรา จะบอกว่าโปแลนด์มีค่าครองชีพที่ถูกกว่าในเยอรมนีมากๆ อาหารก็ค่อนข้างเฮลท์ตี้ และเบียร์ก็อร่อย (อันนี้สำคัญ) ที่วอร์ซอว์นี้มีเบียร์ดีๆ ที่อร่อยไม่แตกต่างจากเบียร์เยอรมันเลย และยังสามารถหาซื้อได้ง่ายทั่วไปอย่างซุปเปอร์มาร์เก็ต เหมือนบ้านเรา

และเราขอแนะนำให้ซื้อซิมการ์ดทันทีที่มาถึง เพราะสะดวกมากๆ และยังใช้ได้ถึง 5 กิกะไบต์ ใน 6 วัน แล้วการดูแผนที่ หาข้อมูล และทริปนี้ของคุณจะง่ายขึ้นมาก